GHÉ THĂM “CÔNG XƯỞNG ẤU TRÙNG” CÙNG GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐH KHXH&NV

Ngày 24/6/2022 vừa qua, 35 cán bộ giảng viên ngành Xã hội học đã ghé thăm Larva Yum nhằm tìm hiểu quy trình xử lý rác thải hữu cơ bằng ấu trùng ruồi lính đen.


Trong khuôn khổ chương trình Đào tạo kết hợp hoạt động phục vụ cộng đồng vào chương trình giảng dạy đại học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM, các giảng viên đã được nghe Larva Yum trình bày về các vấn đề rác thải đô thị như lãng phí “tài nguyên” rác hữu cơ, xử lý rác thải không đúng cách,… 

Chuyến tham quan xưởng Larva Yum tại quận 12 của giảng viên ngành Xã hội học

Ngoài ra, thầy cô được quan sát trực quan mô hình xử lý rác hữu cơ bằng ruồi lính đen – một loại côn trùng có lợi – thành những sản phẩm mang giá trị cao cho bà con nông dân và tạo tác động tốt đến môi trường. 

Larva Yum cùng đội ngũ chương trình đào tạo đã góp phần nâng cao nhận thức của  người tham quan về tầm quan trọng của việc phân loại và xử lý rác thải; cung cấp cơ hội ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn, giúp giảng viên hiểu rõ hơn về cuộc sống và nhu cầu của cộng đồng; hỗ trợ giảng viên xây dựng mạng lưới với đồng nghiệp và các tổ chức địa phương để thực hành và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác thiết kế chương trình giảng dạy; tạo điều kiện để giảng viên trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia từ các tổ chức và trường đại học khác.  


Giảng viên trực tiếp quan sát mô hình xử lý rác hữu cơ bằng ấu trùng ruồi lính đen 

Bên cạnh thực hiện sứ mệnh “khép kín vòng tuần hoàn từ rác đến nông trại và bàn ăn”, Larva Yum luôn sẵn sàng đón tiếp các đoàn khách đến tham quan, trải nghiệm quy trình xử lý rác tại xưởng nhằm góp phần lan tỏa lối sống xanh và tinh thần phụng sự đến với cộng đồng. 

Hiện nay, Larva Yum đang đồng hành cùng Pizza Hut, Texas Chicken và chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức trên hành trình xử lý khoảng 150kg rác thải hữu cơ mỗi ngày. Dự kiến đến cuối năm 2022, lượng rác thải hữu cơ được xử lý sẽ chạm mốc 2-5 tấn mỗi ngày.

Kim Anh

viVietnamese